Tầm quan trọng của branding là chủ đề mà các designer phải đối mặt mỗi ngày, từ việc tạo nên một thương hiệu từ nền tảng, cho tới duy trì các tiêu chuẩn thương hiệu, giao tiếp chiến lược branding với khách hàng và cũng để tự gây dựng thương hiệu cho bản thân.

Cùng DS-O tham khảo một số tip hữu dụng cho thiết kế branding.

1. Học từ những người giỏi nhất

Gã khổng lồ trong ngành cà phê Starbucks vốn luôn nổi bật, cả on và offline. Với tài khoản Twitter lên tới 11.6 triệu lượt theo dõi và chuỗi cửa hàng trên toàn cầu, công ty cà phê nước Mỹ này được nhận biết ngay lập tức với logo màu xanh lá cây và những chiếc cốc cà phê mang đi đặc trưng. Hãy nghĩ về cách mà khách hàng của bạn có thể tận dụng tối đa thương hiệu trên nhiều định dạng khác nhau. Lượt tiếp cận của họ sẽ đến chủ yếu từ website, mạng xã hội hay các sản phẩm khuyến mại?

2. Thu hút sự chú ý

Một trắc nghiệm Google gần đây cho thấy các ý kiến về một website sẽ hình thành chỉ trong 17 milli-giây. Ngày nay xu hướng nội dung website đòi hỏi khả năng kể ra một câu chuyện chỉ trong một cái liếc mắt. Có nghĩa là những người đến xem website cần có cái nhìn toàn cảnh của thương hiệu chỉ trong một cái nhìn, từ giá trị thương hiệu tới sứ mệnh và điểm khác biệt.

1. Học từ những người giỏi nhất

Gã khổng lồ trong ngành cà phê Starbucks vốn luôn nổi bật, cả on và offline. Với tài khoản Twitter lên tới 11.6 triệu lượt theo dõi và chuỗi cửa hàng trên toàn cầu, công ty cà phê nước Mỹ này được nhận biết ngay lập tức với logo màu xanh lá cây và những chiếc cốc cà phê mang đi đặc trưng. Hãy nghĩ về cách mà khách hàng của bạn có thể tận dụng tối đa thương hiệu trên nhiều định dạng khác nhau. Lượt tiếp cận của họ sẽ đến chủ yếu từ website, mạng xã hội hay các sản phẩm khuyến mại?

Design Studi- Online,
Design Studio Online,
DS-O,
DSO,
dsovn,
design studio,
studio online,
design,
studio,
dịch vụ thiết kế đồ họa chuyên nghiệp,
dịch vụ graphic design,
dịch vụ design,
dịch vụ tư vấn định hướng hình ảnh chuyên nghiệp,
dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu,
dịch vụ thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu,
dịch vụ thiết kế visual identity,
dịch vụ thiết kế logo,
dịch vụ thiết kế biểu tượng thương hiệu,
dịch vụ thiết kế logosymbol,
dịch vụ thiết kế logotype,
dịch vụ thiết kế bản sắc thương hiệu,
dịch vụ thiết kế pattern,
dịch vụ thiết kế hoạ tiết,
dịch vụ thiết kế ứng dụng thương hiệu,
dịch vụ thiết kế guidelines thương hiệu.
2. Thu hút sự chú ý

Một trắc nghiệm Google gần đây cho thấy các ý kiến về một website sẽ hình thành chỉ trong 17 milli-giây. Ngày nay xu hướng nội dung website đòi hỏi khả năng kể ra một câu chuyện chỉ trong một cái liếc mắt. Có nghĩa là những người đến xem website cần có cái nhìn toàn cảnh của thương hiệu chỉ trong một cái nhìn, từ giá trị thương hiệu tới sứ mệnh và điểm khác biệt.

Design Studi- Online,
Design Studio Online,
DS-O,
DSO,
dsovn,
design studio,
studio online,
design,
studio,
dịch vụ thiết kế đồ họa chuyên nghiệp,
dịch vụ graphic design,
dịch vụ design,
dịch vụ tư vấn định hướng hình ảnh chuyên nghiệp,
dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu,
dịch vụ thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu,
dịch vụ thiết kế visual identity,
dịch vụ thiết kế logo,
dịch vụ thiết kế biểu tượng thương hiệu,
dịch vụ thiết kế logosymbol,
dịch vụ thiết kế logotype,
dịch vụ thiết kế bản sắc thương hiệu,
dịch vụ thiết kế pattern,
dịch vụ thiết kế hoạ tiết,
dịch vụ thiết kế ứng dụng thương hiệu,
dịch vụ thiết kế guidelines thương hiệu.
3.Xây dựng cá tính

Những thương hiệu thành công nhất, được ngưỡng mộ nhất, đều khá dễ đoán (hoặc họ cố tình tỏ ra dễ đoán). Bạn có thể hiểu ngay cá tính của họ, nhờ đó mà sẽ có thiện cảm với cách làm việc, sản xuất, cảm nhận hay thậm chí là mùi hương của họ.

4. Hành động thể hiện nhiều hơn ngôn từ

Theo các chừng mực và vì những lý do khác nhau, mọi người đều có mối quan hệ với các thương hiệu. Trong mối quan hệ giữa người và người, mọi người sẽ hiểu bạn là ai qua cách bạn cư xử chứ không phải qua cách bạn nói. Chúng ta được đánh giá và thấu hiểu thông qua các hành động, không hẳn là bởi chủ định của chúng ta. Con người cư xử thế nào trong các mối quan hệ đã góp phần giúp Marty Neumeir, tác giả cuốn “The Brand Gap” định nghĩa về thương hiệu rằng: “Thương hiệu không thể hiện qua cách bạn nói mà qua cách người khác nói.” Những nguyên mẫu có thể tạo điều kiện cho các mối quan hệ thương hiệu bằng cách thể hiện thương hiệu muốn nói gì, làm gì và làm thế nào để nó được biết đến.

5. Cung cấp một tài sản ổn định

Sản phẩm có thể thất bại, các công ty có thể bị mua và bán, công nghệ thay đổi theo từng ngày, nhưng những thương hiệu có thể đứng vững qua những thay đổi này. Các thương hiệu là tài sản bền vững nhất của bất kỳ tổ chức nào và khi được xếp cùng chiến lược tổng thể của tổ chức, thì sẽ trở thành các quy tắc tổ chức trọng yếu của mỗi một quyết định.

3. Xây dựng cá tính

Những thương hiệu thành công nhất, được ngưỡng mộ nhất, đều khá dễ đoán (hoặc họ cố tình tỏ ra dễ đoán). Bạn có thể hiểu ngay cá tính của họ, nhờ đó mà sẽ có thiện cảm với cách làm việc, sản xuất, cảm nhận hay thậm chí là mùi hương của họ.

Design Studi- Online,
Design Studio Online,
DS-O,
DSO,
dsovn,
design studio,
studio online,
design,
studio,
dịch vụ thiết kế đồ họa chuyên nghiệp,
dịch vụ graphic design,
dịch vụ design,
dịch vụ tư vấn định hướng hình ảnh chuyên nghiệp,
dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu,
dịch vụ thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu,
dịch vụ thiết kế visual identity,
dịch vụ thiết kế logo,
dịch vụ thiết kế biểu tượng thương hiệu,
dịch vụ thiết kế logosymbol,
dịch vụ thiết kế logotype,
dịch vụ thiết kế bản sắc thương hiệu,
dịch vụ thiết kế pattern,
dịch vụ thiết kế hoạ tiết,
dịch vụ thiết kế ứng dụng thương hiệu,
dịch vụ thiết kế guidelines thương hiệu.
4. Hành động thể hiện nhiều hơn ngôn từ

Theo các chừng mực và vì những lý do khác nhau, mọi người đều có mối quan hệ với các thương hiệu. Trong mối quan hệ giữa người và người, mọi người sẽ hiểu bạn là ai qua cách bạn cư xử chứ không phải qua cách bạn nói. Chúng ta được đánh giá và thấu hiểu thông qua các hành động, không hẳn là bởi chủ định của chúng ta. Con người cư xử thế nào trong các mối quan hệ đã góp phần giúp Marty Neumeir, tác giả cuốn “The Brand Gap” định nghĩa về thương hiệu rằng: “Thương hiệu không thể hiện qua cách bạn nói mà qua cách người khác nói.” Những nguyên mẫu có thể tạo điều kiện cho các mối quan hệ thương hiệu bằng cách thể hiện thương hiệu muốn nói gì, làm gì và làm thế nào để nó được biết đến.

Design Studi- Online,
Design Studio Online,
DS-O,
DSO,
dsovn,
design studio,
studio online,
design,
studio,
dịch vụ thiết kế đồ họa chuyên nghiệp,
dịch vụ graphic design,
dịch vụ design,
dịch vụ tư vấn định hướng hình ảnh chuyên nghiệp,
dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu,
dịch vụ thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu,
dịch vụ thiết kế visual identity,
dịch vụ thiết kế logo,
dịch vụ thiết kế biểu tượng thương hiệu,
dịch vụ thiết kế logosymbol,
dịch vụ thiết kế logotype,
dịch vụ thiết kế bản sắc thương hiệu,
dịch vụ thiết kế pattern,
dịch vụ thiết kế hoạ tiết,
dịch vụ thiết kế ứng dụng thương hiệu,
dịch vụ thiết kế guidelines thương hiệu.
5. Cung cấp một tài sản ổn định

Sản phẩm có thể thất bại, các công ty có thể bị mua và bán, công nghệ thay đổi theo từng ngày, nhưng những thương hiệu có thể đứng vững qua những thay đổi này. Các thương hiệu là tài sản bền vững nhất của bất kỳ tổ chức nào và khi được xếp cùng chiến lược tổng thể của tổ chức, thì sẽ trở thành các quy tắc tổ chức trọng yếu của mỗi một quyết định.

Design Studi- Online,
Design Studio Online,
DS-O,
DSO,
dsovn,
design studio,
studio online,
design,
studio,
dịch vụ thiết kế đồ họa chuyên nghiệp,
dịch vụ graphic design,
dịch vụ design,
dịch vụ tư vấn định hướng hình ảnh chuyên nghiệp,
dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu,
dịch vụ thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu,
dịch vụ thiết kế visual identity,
dịch vụ thiết kế logo,
dịch vụ thiết kế biểu tượng thương hiệu,
dịch vụ thiết kế logosymbol,
dịch vụ thiết kế logotype,
dịch vụ thiết kế bản sắc thương hiệu,
dịch vụ thiết kế pattern,
dịch vụ thiết kế hoạ tiết,
dịch vụ thiết kế ứng dụng thương hiệu,
dịch vụ thiết kế guidelines thương hiệu.

hello@ds-o.vn

09 3200 3889

50 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nhận thông tin ưu đãi: